1882
Năm thứ 15 của thời Minh Trị
Tsujimoto Fukumatsu
thành lập cửa hàng quần áo tabi
Fukumatsu Tsujimoto, năm nay 21 tuổi. Thành lập một cửa hàng quần áo tabi. Thương hiệu là “Marufuku” theo tên của nó. Tuy nhiên, thế giới đang ở trong tình trạng suy thoái chưa từng có sau cuộc Duy tân Minh Trị. Fukumatsu đã rơi vào khủng hoảng tài chính. Ông cùng với vợ kinh doanh hàng gia dụng để lấy vốn. Fukumatsu quyết định sống chết với việc tạo ra vớ Tabi. Ngoài ra, Unsaiya “Minamisaiwai” đồng cảm với tính cách của Fukumatsu , Sẵn sàng cung cấp vải thô. Sự giúp đỡ này, Fukumatsu đã thoát khỏi tình trạng khó khăn.
1885
Năm Minh Trị thứ 28
May bao chân máy bằng Máy may
đầu tiên tại Nhật Bản
Tất cả những chiếc tất cho đến thời điểm đó đều được khâu bằng tay. Vớ rất đắt vì nó tốn thời gian và công sức. Fukumatsu nhiều lần tự hỏi: “Không lẽ làm ra những sản phẩm rẻ và tốt sao?” Chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển máy may cho tabi. Và nó đã được hoàn thành sau rất nhiều công việc khó khăn Máy khâu vòng sắt may túi chân đầu tiên của Nhật Bản. Sở thích và quan tâm đến máy móc và kiến thức sâu rộng là chìa khóa cho Sự ra đời của máy khâu túi chân đầu tiên của Nhật Bản.
Tabi được may bằng máy
vượt trội so với khâu thủ công
Năm 1887, khi Marufuku nhận được bằng sáng chế cho một máy đóng gói chân từ Nhật Bản “Vớ làm bằng máy đã có chất lượng tốt hơn làm bằng tay” Marufuku đặt một bảng hiệu một trang báo trong thành phố. Các hoạt động quảng cáo quảng cáo đã được kích hoạt từ đầu thời đại Taisho, và Marufuku đã nhờ đến họa sĩ Kitano Tsunetomi. Đây là một bức tranh vẽ đẹp được vẽ bởi họa sĩ Tsunetomi , Phía bên sau bức họa thể hiện hình ảnh của nhà máy với thông điệp là “Tôi muốn xây dựng một nhà máy như vậy trong tương lai ”.
1897
Năm thứ 30 của thời Minh Trị
Đi đầu trong việc đóng gói bán hàng vớ Tabi
Để sản phẩm Tabi tiến vào thành phố Marufuku đã phải nghĩ ra một cách mới để bán hàng. Vì vậy, chưa nói đến việc nâng cao chất lượng, Marufuku còn tính đến tâm lý người tiêu dùng. “Trang trí hoa để bán để thúc đẩy mọi người mua” Với suy nghĩ đó, Marufuku đã thay đổi chiến lược bán hàng của mình. Dán nhãn tất trần Marufuku cho nó vào một cái túi bọc với một dải giấy gọi là “Isomaki”. Vào thời Minh Trị, Đóng gói thật đẹp đôi tất Tabi Marufuku là người đầu tiên bán nó Đó là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp tabi. Và vớ Fukuske đã đạt tới cấp độ như quần áo.
1900
Năm thứ 33 của thời Minh Trị
Đổi tên công ty thành Fukuske
Toyosaburo (con trai của Fukumatsu) đã ở Ise Tại một cửa hàng đồ cổ gần Ise Jingu đã gặp con búp bê Fukusuke này và đã mua nó. Con búp bê mặc kamishimo và ngồi thẳng cầm một chiếc quạt trong tay. Cha con Fukumatsu quan sát con búp bê này , Hình dung tới hình ảnh búp bê Fukuske trong tư thế cúi đầu cảm ơn nó đại điện cho đức tính của con người Nhân – Bình – Lễ – Trí – Tín. Đăng ký nhãn hiệu mới vào ngày 18 tháng 7 năm 1958. Tên công ty đã được đổi thành Fukusuke.
1912
Năm thứ 45 của thời Minh Trị
Mở rộng kênh bán hàng
hướng tới những người không mang tất
Sau cái chết của Fukumatsu, Toyosaburo kế thừa di chúc của Fukumatsu. Với mục tiêu mở rộng kênh bán hàng, Fukuske hướng đến Tokyo. Tuy nhiên, người dân Tokyo tự hào về Edokko, Ngoài ra, trong số các triệu phú và gia đình nổi tiếng có Ý tưởng chủ đạo là tabi được khâu bằng tay. Bạn sẽ có một thời gian khó khăn. Toyosaburo nói, “Nếu chúng ta cung cấp tất rẻ và thiết thực, Nó chắc chắn sẽ bán được trong một vài năm hoặc vài thập kỷ. Chỉ 80% người đi chân trần không đi tất Fukusuke Tabi sắp gia nhập thị trường. ” Fukuske tiếp tục giữ vững lập trường mở rộng kênh bán hàng.
1919
Năm Taisho thứ 8
Ishigane Nagasaka tạo ra Logo CI
Nhãn hiệu Fukusuke là từ hình thức lâu đời nhất mà Fukumatsu đã đăng ký làm nhãn hiệu. Hình dạng đã phát triển để phản ánh thời đại đó. Vào thời Taisho, đôi mắt trở nên nhu mì và điềm tĩnh hơn, Ngoài ra còn có một phần mào nhỏ được thiết kế gộp chữ phúc “福” vào đó. Mặt khác, vào thời điểm đó, kiểu chữ của tên công ty của Fukusuke vẫn chưa thống nhất. Vì vậy, công ty đã yêu cầu ông Ishigane Nagasaka tạo ra một kiểu chữ thống nhất. Chúng tôi đã giới thiệu cái mà bây giờ chúng tôi gọi là CI. Logo CI sắc nét và trang nhã lần đầu tiên ra đời.
1924
Năm Taisho thứ 13
Một cuộc triển lãm đã được tổ chức
Là một phần của quảng cáo, chúng tôi tập trung vào việc tổ chức các cuộc triển lãm khác nhau. Đó là “Triển lãm chân (Foot Exhibition)” và “Triển lãm Fukusuke-san (Triển lãm Fuku)”. Triển lãm chân là một cuộc theo đuổi học thuật và sở thích về chân. Ngoài ra, triển lãm Fukusuke còn trưng bày búp bê Fukusuke, văn học, búp bê được các gia đình nổi tiếng trên khắp cả nước trân trọng và được tổ chức khắp cả nước sau đó vì sự nổi tiếng của nó.
Ảnh Phải: Áp phích cho “Triển lãm Fukusuke-san” của Matsuzakaya Ueno.
Ảnh Trái: “Triển lãm bàn chân”. Nioh Waraji của Tokyo Kaminarimon cũng được trưng bày.
Triển lãm hơn 500 vật phẩm quý hiếm
Triển lãm trên đôi chân”. Sự kiện đầu tiên được tổ chức vào tháng 11 năm 1918 tại Shirokiya ở Bingomachi, Sakaisuji, Osaka. Những thay đổi về tất và giày dép, giày dép từ các quốc gia khác nhau, tất và guốc cho các vở kịch, Đối với các bức tranh như sự cọ xát của Đá chân Phật và bàn chân được vẽ trong Ukiyo-e Có rất nhiều điều thú vị. Ngoài ra, số câu của chân, tabi của danh nhân, như đã thấy từ dữ liệu vệ sinh sinh lý. Kết quả khảo sát nghề nghiệp đi bộ, dấu chân động vật, v.v. Hơn 500 vật phẩm quý hiếm đã được thu thập.
1928
Năm sowa thứ 3
Xây dựng tháp quảng cáo trên Toàn quốc
Đa dạng khắp cả nước Đèn quảng cáo của Fukusuke được chế tạo. Vào năm thứ 12 của thời đại Taisho, ở Hashizume ở Hakata Nakasu Một đèn quảng cáo lớn đã được thiết lập. Đèn điện quảng cáo đầu tiên của Fukusuke được hoàn thành tại Osaka. Đèn ngũ sắc nhấp nháy rực rỡ, tô màu cho Dotonbori. Chiều cao là 30 mét. Điều đặc biệt là nó vừa tầm mắt của những người qua đường. Fukuske đã lắp một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ lớn với đường kính 3,4 mét. Thay vì một ngọn hải đăng ở Nakasu, Bạn có thể thấy các em học sinh tiểu học trong chuyến đi học đang tụ tập ở đây …
1929
Năm sowa thứ 4
Nhà máy ở nước ngoài được xây dựng
Khai trương nhà máy Fukuske tại Trung Quốc. Năm sowa 4 xây dựng nhà máy tại cảng đảo Tanjong Puriok. Năm 1945 Nhà máy đóng cửa cùng với thời điểm kết thúc chiến tranh. Hồi hương nhà máy An toàn
1932
Năm Sowa thứ 7
Vận hành với phương châm
“Bằng cả trái tim”
Đó là thời đại mà quần áo Nhật Bản đang chuyển sang quần áo phương Tây. Để nắm bắt dòng chảy của những thời điểm này ngay từ giai đoạn đầu, Tất mới đã được thêm vào. Từ “tinh thần bảo vệ đôi chân của bạn”, đồng thời là đôi tất của bạn Ý tưởng là làm tất. Với phương châm “Magokoro” Chúng tôi đã nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Sau đó, vào năm 1934, một nhà máy sản xuất tất được xây dựng tại trụ sở chính. Chúng tôi đã nỗ lực để phát triển công nghệ hơn nữa. Ngoài những khó khăn trong sản xuất, nhiều quy hoạch sản phẩm khác nhau chỉ dành riêng cho tất, Vượt qua nhiều khó khăn, chẳng hạn như dự đoán xu hướng, Năm 1945, nó chiếm khoảng 10% mức tiêu thụ quốc gia công ty Fukuske đã đứng đầu toàn ngành.
1936
Năm Sowa thứ 11
Thương mại hóa sản phẩm Tất lụa nữ
Năm 1945, tất lụa của phụ nữ, Chiếc tất lụa dài đến đầu gối đã hoàn thành. Sản xuất bằng máy móc hiện đại Tất nữ Chất vải tốt, màu đẹp, mặc vào thoải mái, Sản phẩm trở nên phổ biến.
1947
Năm Sowa thứ 22
Đón tiếp Nhật hoàng
Nhật hoàng ghé thăm nhà máy sản xuất của Fukuske. Ngài đã nói ” Bởi bì nó là một ngành quan trọng, Hãy cùng nhau nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới”. Nhật hoàng cũng quan tâm và yêu thích búp bê biểu tượng Fukuske.
1950
Năm Sowa thứ 25
Là công ty Đầu tiên sử dụng Khí Cầu
để quảng cáo
Ông Fukusuke chào từ bầu trời ở nhiều nơi khác nhau. Ngay cả trong bài hát nổi tiếng “Ồ, thế là xong” lúc bấy giờ Nó được hát là “Sky Nya Today cũng là một quả bóng quảng cáo” Bóng bay quảng cáo là một truyền thống đô thị. Fukusuke là người đầu tiên có được khinh khí cầu quảng cáo Đưa vào quảng cáo.
Ông Fukusuke chào từ bầu trời ở nhiều nơi khác nhau. Ngay cả trong bài hát nổi tiếng “Ồ, thế là xong” lúc bấy giờ Nó được hát là “Sky Nya Today cũng là một quả bóng quảng cáo” Bóng bay quảng cáo là một truyền thống đô thị. Fukusuke là người đầu tiên có được khinh khí cầu quảng cáo Đưa vào quảng cáo.
Sử dụng sóng Radio
quảng cáo trên toàn quốc
Khuyến mãi làn sóng radio nhanh nhất trong ngành. Ngay khi có thể, cả quảng cáo trên đài phát thanh và quảng cáo trên TV đều được thông qua. Nó đã được đồng bào cả nước hát vang bài ca CM để tạo dựng hình ảnh của nó. Bức ảnh được cung cấp bởi Nippon Television. Đó là Frank Nagai tham gia “giọng ca nghiệp dư”.
1956
Năm Sowa thứ 31
Đo chân bằng dụng cụ 3D
Với câu cửa miệng “Kích thước vừa vặn khi bạn xỏ chân vào” Công ty đã sử dụng dụng cụ đo kích thước chân 3D. Ảnh là Yokozuna Wakanohana Thực hiện một phép đo. Chiều dài đáy, chiều rộng, chiều cao mu bàn chân, độ dày của mắt cá chân, v.v. Đo trong khoảng 1 phút! sau đó sẽ đưa ra một tấm thẻ có điền thông tin để sử dụng mua hàng phù hợp.
1958
Năm Sowa thứ 33
Máy may thiết kế tốt
đầu tiên trong ngành công nghiệp
Vào đầu thời Minh Trị, dựa trên máy khâu được lưu truyền từ Châu Âu và Hoa Kỳ Bao gồm máy khâu ngón chân tabi sản xuất trong nước đầu tiên Chúng tôi đã phát triển một loạt các máy may chuyên dụng. Sau nhiều lần nghiên cứu, chúng tôi đã chế tạo ra chiếc máy may gia đình “Máy may Fukusuke”. Nó đã bán được hơn 3.000 chiếc và cuối cùng trở thành một trong năm sản phẩm chính của Fukusuke. Nó đã góp phần to lớn vào sự phát triển kinh doanh của công ty. Sau đó, chúng tôi giới thiệu máy mới và cải tiến công nghệ. Phát triển một khái niệm cho chức năng và thiết kế, Một mẫu ziczac có thể được may theo ý muốn của bạn chỉ với một thao tác đơn giản. Tính dễ sử dụng và chức năng tốt đã làm cho máy may trở nên nổi bật. Máy may này là của Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Được chọn là Dấu hiệu Thiết kế Tốt (Dấu G) đầu tiên trong ngành máy may “Sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiết kế và chức năng” đã được đánh giá rất cao.
1964
Năm Sowa thứ 39
Đổi tên công ty thành Fukuske Corporation
Bây giờ chúng tôi đã trở thành nhà sản xuất phụ kiện quần áo nói chung Tại “Fukusuke Footbag Co., Ltd.” Bằng cách đánh giá rằng nó không phù hợp Tên công ty đã được thay đổi thành “Fukusuke Corporation”. Bức ảnh Bên trái có tên là “Fukuske top free” Với một câu cửa miệng, Đây là quảng cáo khi tên công ty được thay đổi.
1982
Năm Sowa thứ 57
Kỷ niệm 100 thành lập
Tháng 1 năm 1982, Công ty kỷ niệm 100 năm ngày thành lập.
1992
Năm Heiwa thứ 4
Xây đài tưởng niệm trên núi Koya
Kể từ khi thành lập năm 1890 Các đối tác kinh doanh đã hỗ trợ chúng tôi trong một lịch sử lâu dài. Các nhà máy hợp tác, những nhân viên đã khuất, những người đã cống hiến cho sự phát triển của công ty. Khen thưởng cho nhiều người, chẳng hạn như rất nhiều nhân viên, Từ mong muốn làm lễ tưởng niệm, tháng 11 năm 1992, Một đài tưởng niệm công ty đã được dựng lên. Là “tượng đài tri ân” nhân kỷ niệm 110 năm thành lập Fukusuke. Vì “Fukusuke” là nhãn hiệu và biểu tượng của công ty chúng tôi, Bức tượng của Fukusuke nằm trên một đế mô phỏng núi Phú Sĩ. Bức tượng của Fukusuke là một linh mục Phật giáo nổi tiếng ở Kyoto Nó được sản xuất bởi Tiến sĩ Sohi Matsuhisa. Với sự chân thành và đam mê trên lập trường Đó cũng là tên của cửa hàng lúc mới thành lập.