ĐƯỜNG ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN TĨNH MẠCH CỦA BẠN

Hạn chế ăn nhiều đường bởi chúng thúc đẩy sự lão hóa trong cơ thể, trong đó có cả tĩnh mạch của chúng ta. Khi càng lớn tuổi, độ đàn hồi của tĩnh mạch ngày càng kém đi. Ăn nhiều đường khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, độ đàn hồi của tĩnh mạch giảm nhanh hơn, làm bệnh suy giãn tĩnh mạch nặng thêm.

Bánh kẹo, đồ ăn có nhiều đường : những loại thực phẩm này không những có hàm lượng đường cao mà còn có nhiều các chất béo bão hòa nữa và cả 2 đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của hệ tim mạch.

Nước ngọt có ga, nước giải khát đóng chai : có hàm lượng đường và các chất tạo ngọt cao, đặc biệt là ở dạng lỏng nên sẽ hấp thu rất nhanh vào cơ thể và tác động không tốt lên tim mạch. Do đó người bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng cần phải hạn chế tối đa sử dụng các loại nước ngọt đóng chai.

Hơn nữa, những đồ ăn này còn dẫn đến tình trạng béo phì thừa cân nữa. Và nếu trọng lượng cơ thể tăng lên thì áp lực lên các tĩnh mạch ở chân sẽ càng lớn, tình trạng suy giãn của tĩnh mạch sẽ càng tiến triển nặng nề hơn.

Leave a Comment