GIÀY CAO GÓT VÀ SUY GIÃN TĨNH MẠCH

Phụ nữ, không ai có thể từ chối những đôi giày cao gót, nó khiến bạn cảm thấy cao hơn và đẹp hơn. Mặc dù vậy nhưng nó có thể không tốt cho sức khỏe tĩnh mạch.

Tiến sĩ Kenneth Harper cho biết: Giày cao gót càng cao càng ảnh hưởng tiêu cực đến lưu lượng máu tĩnh mạch.

Để hiểu vấn đề về giày cao gót và suy giãn tĩnh mạch, bạn cần biết về lưu lượng máu tĩnh mạch. Hệ thống tĩnh mạch là sự kết hợp của các đường ống, máy bơm và van. Các tĩnh mạch là các đường ống dẫn máu. Đi bộ kích hoạt bơm bàn chân và bắp chân, đẩy máu lên các tĩnh mạch chân. Van một chiều giúp giữ cho máu chảy lên các tĩnh mạch, vượt qua trọng lực khi chúng đưa máu trở lại tim.

Đi bộ bình thường phối hợp bơm bàn chân và bắp chân. Khi chân lên khỏi sàn, các tĩnh mạch chân chứa đầy máu. Khi gót chân và vòm bàn chân tiếp xúc với sàn, máu sẽ chảy vào các tĩnh mạch bắp chân. Các cơ bắp chân sau đó co lại để đẩy máu lên các tĩnh mạch sâu. Giày cao gót làm thay đổi chuyển động đi bộ tự nhiên, chuyển trọng lượng lên bàn chân trước và các ngón chân và khiến cơ bắp chân vẫn bị co cứng. Điều này dẫn đến giảm sự lấp đầy của các tĩnh mạch bàn chân và bắp chân và lực bơm cơ bắp chân ít hơn. Hiệu quả bị mất đi này gây ra tích tụ máu tĩnh mạch ở chân.’

Tiến sĩ Harper đề xuất 4 gợi ý nếu bạn yêu thích giày cao gót của mình

1. Để dành giày cao gót trong những dịp đặt biệt

2. Hạn chế chiều cao của giày

3. Luôn mang theo vớ y khoa là cách hiệu quả để giúp hệ thông tĩnh mạch hoạt động bình thường dưới các tác động

4. Tập thể dục và giữ sức khỏe